Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Để trở thành một Giám đốc nhân sự đúng nghĩa

Giám đốc nhân sự là ai ?

Giám đốc nhân sự là người Quản lý nhân sự và sử dụng nguồn Nhân Sự đó. Giám đốc nhân sự là người trợ giúp cho cả nhân viên và Ban Giám đốc nhân sự, cộng tác với Ban lãnh đạo về việc xác định chiến lược, mục tiêu về nguồn nhân lực, hỗ trợ chuyên môn trong việc tuyển chọn và tuyển dụng nhân sự, quản lý các chương trình phúc lợi, Hệ thống lương và đãi ngộ, giải quyết các mâu thuẫn, xung đột, đề bạt, xử lý kỷ luật, khen thưởng ...
Giám đốc nhân sự làm gì ?

Giám đốc nhân sự là người quản lý lao động và sử dụng lao động nên Giám đốc nhân sự được ví như là “ người nắm giữ linh hồn người lao động ”.
Giám đốc nhân sự có nhiệm vụ tư vấn và vạch ra chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho công ty, tuyển mộ, huấn luyện và sử dụng  nhân sự sao cho từng người, từng bộ phận phát huy tối đa năng lực, tính sáng tạo của bản thân, tìm hiểu các mối quan hệ xã hội và nhà nước liên quan đến người lao động, chăm lo đến môi trường và điều kiện làm việc cho lao động, hỗ trợ các nhà quản lý khác...
Để trở thành một Giám đốc nhân sự cần phải hội tụ đủ ba yếu tố: TÂM – TẦM – TÀI . TÂM  ở đây được hiểu đó là tâm đức là lòng nhiệt huyết, đam mê với công tác Nhân Sự. TẦM , đó là tầm nhìn, sức ảnh hưởng đối với lao động và người sử dụng lao động. TÀI – là kỹ năng chuyên môn, kỹ năng sáng tạokỹ năng quản lý để phát huy tối đa được tiềm năng, năng lực, sự sáng tạo của người lao động nhằm mang lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.
Vậy, TÂM – TẦM – TÀI ở đâu mới có ? Đó là câu hỏi vô cùng khó khăn cho những ai đang muốn trở thành một Giám đốc nhân sự của một doanh nghiệpnhưng chưa biết, chưa hiểu rõ về vị trí này. 3 yếu tố này không đơn thuần tự nhiên mà có mà ngoài sự bẩm sinh ra thì chúng ta phải học. Vậy ở đâu học được TÂM – TẦM – TÀI để trở thành một Giám đốc nhân sự đúng nghĩa ?
Trung tâm đào tạo Giám đốc nhân sựQuản trị nhân sự chuyên nghiệp Nguồn Lực Quốc Tế là trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ nhân sự hàng đầu cả nước hiện nay. Với đội ngũ giảng viên là các Chuyên gia Nhân sự từ các tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam. Chương trình giảng dạy được soạn thảo một cách logic, mang tính khoa học và nghệ thuật giúp cho người học có thể nắm bắt nhanh, làm được liền. Chương trình học sát với thực tế, học thực hành ngay trên máy tính cá nhân giúp cho học viên có thể tự tin làm việc ở mọi vị trí trong bộ phận Nhân Sự. Chứng chỉ được cấp bởi TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH – Rất có giá trị.

Chúc các Bạn có sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình, chúc thành công.  

---------------------------------------------------------------------------------
Theo  www.nguonlucquocte.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét