Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Trả lương theo 3p: Phương pháp trả lương khoa học và công bằng nhất hiện nay

xã hội ngày càng phát triển không ngừng, nhu cầu của con người ngày một tăng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, tiền lương vẫn là yếu tố quan trọng, đóng vai trò quyết định quá trình quản trị nguồn nhân lực của mỗi doanh nghiệp và cả một quốc gia .

Trả lương không CẠNH TRANH, trả lương không CÔNG BẰNG là nguyên nhân chủ yếu để người lao động rời bỏ doanh nghiệp, là nguyên nhân dẫn đến năng suất và chất lượng không cao, làm cho doanh nghiệp lãng phí nguồn lực. Vậy làm sao để giải được bài toán quan trọng này ?
Thế giới đã đi trước hơn 50 năm và hiện nay các Doanh ngiệp Việt Nam đang hướng đến phương pháp trả lương khoa học và công bằng nhất đó là PHƯƠNG PHÁP TRẢ LƯƠNG THEO 3P. Vậy thế nào là phương pháp trả lương theo 3p ? đó là việc trả lương cho người lao động căn cứ vào:
  • Vị trí công việc (Position)
  • Năng lực cá nhân (Person)
  • Hiệu quả công việc (Performance)
Vậy lợi ích của phương pháp trả lương theo 3p là gì ? Doanh nghiệp có cần phải áp dụng không ?  Như đã phân tích ở trên, đây là phương pháp trả lương khoa học và công bằng nhất hiện nay, khi áp dụng phương pháp trả lương theo 3p thì doanh nghiệp sẽ:
  • Biết được giá trị của mỗi vị trí công việc trong doanh nghiệp thông qua phương pháp phân tích, đánh giá vị trí công việc một cách khoa học, giúp doanh nghiệp chủ động trong việc trả lương.
  • Biết được vị trí nào quan trọng hơn vị trí nào để giải thích các khiếu nại về lương và đầu tư phát triển phù hợp.
  • Biết được năng lực thực tế của mỗi nhân viên thông qua bảng tiêu chuẩn năng lực của từng vị trí và việc đánh giá năng lực thực tế của mỗi nhân viên làm việc cho từng vị trí đó, giúp doanh nghiệp có cơ sở trả lương theo năng lực.
  • Biết được hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên thông qua phương pháp quản trị mục tiêu (xây dựng KPI) và đánh giá hiệu quả công việc của mỗi nhân viên, giúp doanh nghiệp trả lương,tăng lương, khen thưởng, xác định nhu cầu đào tạo, … phù hợp và công bằng.
  • Huy động được nguồn lực hiện có của doanh nghiệp, tăng năng suất và chất lượng vì qua phương pháp này sẽ giúp mỗi nhân viên chủ động hơn trong công việc, biết hoạch định, lo lắng về kết quả công việc mà họ cần phải đạt.
  • Chuẩn bị sẳn sàng nguồn lực chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp phát triển lớn hơn, mạnh mẽ hơn, …
Kính chúc quý doanh nghiệp thành công hơn, phát triển mạnh mẽ hơn với PHƯƠNG PHÁP TRẢ LƯƠNG THEO 3P.
----------------------------------------------------------------------------------------
Tác giả: TRẦN THANH HƯNG
CEO – CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC QUỐC TẾ.
TEL: 0919.977.533
Website: www.nguonlucquocte.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét