Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

“Bộ ngực làm nên danh phận”?

Có thể thấy gì sau những hiện tượng hot girl, chân dài, ngực khủng, sexy, lộ hàng… đầy rẫy trên mạng? Cứ như vụ “bà Tưng” đang gây ồn ào trên mạng mà luận. Cô sinh viên chuyên ngành thiết kế nội thất này chỉ chăm chăm một việc là khoe mẽ và tự vẽ về bộ đồ “nội thất” khá phồn thực của bản thân. Dân mạng kháo nhau rằng lại có thêm một “bộ ngực làm nên danh phận”?
         Một ngày cuối tháng 6, trên facebook cá nhân, cô gái có cái tên rất đẹp Lê Thị Huyền Anh và một khuôn mặt khả ái đã tung ra một video uốn éo nhái theo điệu nhảy Gentleman. Màn trình diễn chẳng có gì hấp dẫn, trừ việc để khoe thân hình gợi cảm và quảng cáo không mặc áo ngực. Từ đó, cái nickname kỳ dị “bà Tưng” của cô gái, đã tạo thành một làn sóng “hâm mộ” trong cộng đồng mạng. Có khoảng 90 bài viết trên các tờ báo và trang tin điện tử xoay quanh cô gái này và gần 350 ngàn website đăng tải lại. Có thể thấy, dù chỉ mới “chào sân” được khoảng 2 tuần, nhưng cái tên Huyền Anh đã rất thành công trong việc quảng bá tên tuổi và hình ảnh của mình. Xét trên phương diện truyền thông, thì kết quả này quả không tệ một chút nào.
Xõa ngực xõa mông dạy sinh lý… Bà Tưng đang rơi vào nghi vấn truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.
Những hiện tượng kiểu “bà Tưng” rất dễ cho người ta cái cảm giác thời đại bây giờ không còn nghĩ là thời của những cái đầu, mà đã là thời của những vòng đo thân thể, của những bộ “ngực khủng” và những “chân dài đầu ngắn”. Người ta tạm gọi “bà Tưng” là hình ảnh của một lớp người đang lên ngôi theo kiểu phồn thực đời mới. Có biết bao nhiêu “biểu tượng tình dục”, hot girl mà một bộ phận báo chí cũng thật thà giật tít là những “vẻ đẹp khó cưỡng”, làm “bỏng mắt”… Người ta đọ được những bộ ngực với nhau, có thể đo được với sự chính xác toán học những vòng đo cơ thể phụ nữ hay độ dài của những đôi chân, hoặc có thể săm soi đến từng centimét trên người phụ nữ, săm soi chuyện thật, giả của những “biểu tượng thờ cúng”. Có cả một rừng những người phụ nữ muốn “lộ hàng” và có cả một rừng các anh “ký giả” chuyên rình rập những chuyện “lộ hàng”… Mặc dư luận tung hô hay chỉ trích, cái tên Huyền Anh ngày càng nổi tiếng và tai tiếng. Cái ông nghệ “PR thân thể” này cũng giống như một con dao hai lưỡi, vừa mang đến sự “nổi tiếng” nhưng cũng mang lại những tai tiếng khó gột rửa.
Ngày càng có nhiều cô nàng “ngực khủng” nuôi ước mơ gia nhập làng giải trí và lên kế chuẩn bị những cú tấn công showbiz một cách ngoạn mục.
Câu hỏi “liệu bộ ngực làm nên danh phận” khiến tôi chợt nhớ đến chuyện nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Angelina Jolie quyết định cắt bỏ bộ ngực để phòng ngừa ung thư. Một quyết định khiến cô chuyển đổi hình ảnh cá nhân ngoạn mục từ một con người nổi loạn trở thành biểu tượng của các hoạt động nhân đạo (Năm 2012, Liên hiệp quốc đã đưa Jolie từ vị trí đại sứ thiện chí sang đặc phái viên của Cao uỷ Liên hiệp quốc về người tị nạn), không còn bị báo chí soi mói chuyện ngực, mông, hình xăm, vết sẹo… mà chú ý đưa tin cô đã hoạt động thiện nguyện bền bỉ, cao đẹp ra sao… Nói nôm na, ngoài cái đẹp ra, Jolie còn có những thứ khác để tự hào, hành động của cô sẽ khuyến khích bao nhiêu phụ nữ dũng cảm đối mặt với ung thư vú, căn bệnh đứng hàng đầu, chiếm 21% trên tổng số các loại ung thư ở phụ nữ trên toàn thế giới. Cái đẹp của Jolie là cái đẹp cứu chuộc thế giới.
Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Angelia Jolie còn thường xuyên có mặt trọng các chương trình từ thiện lớn. Bởi thế mà quyết định của cô được dư luận quan tâm và bày tỏ sự khâm phục!
“Bộ ngực có làm nên danh phận?” câu trả lời xin dành cho từng người chúng ta, thực tế không phải ai cũng nổi tiếng ngay sau chốc lát. Để được nhiều người hâm mộ phải thực sự đến từ những hành động thiết thực, vì cộng đồng… chứ không phải là việc đi lên bằng những hành vi đi trái lại thuần phong mỹ tục và đạo đức.
Thảo Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét