Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

2 nữ sinh bị cuốn trôi trong cơn mưa lớn ở Sài Gòn

Trở về Ký túc xá đại học Quốc gia TP HCM trong cơn mưa mịt mùng chiều 8/7, 2 sinh viên khi đi đến cây cầu bắc qua con suối đã bị dòng nước lớn cuốn phăng.

Khoảng 17h, Đinh Thị Phương Thảo (22 tuổi, quê Bình Định), sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế Luật cùng bạn học chung lớp tên Thu trở về phòng trọ ở Ký túc xá đại học Quốc gia TP HCM. Khi đi đến cây cầu nhỏ trên con đường nhựa nội bộ bắc ngang suối, đang bị ngập sâu 50cm (thuộc khu phố 1, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức), cả hai bị dòng nước cuối trôi.   
Bo-Thao-ok.jpg
Bố Thảo khóc gọi tên con. Ảnh: An Nhơn.
"Mưa mịt mù, nước chảy quá mạnh, em không thấy đường, chỉ biết bị vấp ngã và rồi nước cuốn trôi xuống suối. Em bám được một cái cây nên sau đó được người dân lôi lên", Thu kể. 
Cái cây Thu bám được cách cầu khoảng 20 m. Theo ông Trần Thanh An, Giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM, sau đó Thu may mắn được người chăn vịt cứu giúp. Trong khi đó Thảo bị cuốn phăng về phía rạch Suối Nhum cách đó khoảng 30 m, mất tích. 
Nhận được tin, Ký túc xá cùng các sinh viên, bảo vệ và Ban giám đốc chia nhau ra hiện trường tìm kiếm nạn nhân. Công an phường cũng chia lực lượng tìm Thảo. Hàng chục người vạch từng lùm cây trong cơn mưa như trút nước, song phải hơn 2 tiếng sau mới phát hiện Thảo nằm bất động, lạnh ngắt tại một ngách nước. Nạn nhân được chuyển nhanh về Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức nhưng đã không qua khỏi.
Lãnh đạo UBND quận Thủ Đức cũng đã có mặt tại bệnh viện ngay trong đêm để thăm hỏi nạn nhân và chỉ đạo điều tra làm rõ vụ tai nạn thương tâm này.
Cơn mưa chiều qua bắt đầu từ 16h đã khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM ngập nặng. Tại quận Thủ Đức, một số nơi như đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, đường số 8, 10, 11, phường Linh Trung, đường Kha Vạn Cân... mênh mông nước, có chỗ ngập sâu hơn nửa mét. 
An Nhơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét