Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Nhìn lại chặng đường kiên cường chiến đấu với bệnh tật của Wanbi Tuấn Anh

Wanbi Tuấn Anh là một ca sĩ trẻ, được khán giả tuổi teen đặc biệt yêu mến bởi ngoại hình baby dễ thương cùng một vài bài hit. Chàng ca sĩ này cũng đã được ghi nhận bằng giải thưởng Nam ca sĩ trẻ Làn sóng xanh 2009. Đang trên đà nổi tiếng, Wanbi Tuấn Anh bỗng dưng chững lại sự nghiệp ca hát. Chàng ca sĩ này ít xuất hiện trong các chương trình âm nhạc, ít ra bài hát mới và đặc biệt là khiến khán giả khó hiểu khi thường xuyên xuất hiện với mái tóc lòa xòa trước mặt và đeo kính đen. Thậm chí nhiều khán giả còn tẩy chay Wanbi vì cho rằng nam ca sĩ coi thường người hâm mộ. Nhưng sự thật về sự thay đổi của Wanbi Tuấn Anh đã được tiết lộ. Thực chất, trong thời gian đó, Wanbi Tuấn Anh đang phải đối mặt với căn bệnh tuyến yên quái ác – một căn bệnh hiếm trên thế giới, chỉ duy nhất ở Mỹ mới chữa chạy được. 

Nhìn lại chặng đường kiên cường chiến đấu với bệnh tật của Wanbi Tuấn Anh




















Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh
Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh ngày 9/1/1987. Ban đầu, anh chàng cao 1m80 này được biết đến như một hotboy của cộng đồng mạng và là người mẫu ảnh của các tờ báo tuổi teen. Năm 2008, Wanbi Tuấn Anh bắt đầu được khán giả biết đến nhiều hơn với album đầu tay “Wanbi 0901”. Album với hit "Đôi mắt" đã tạo được thành công tốt đẹp và làm khuấy đảo các diễn đàn âm nhạc. 
"Tôi cũng là con người, mà vẫn còn quá trẻ để không biết sợ cái chết. Mấy lần tôi cảm thấy hụt hẫng khi càng ngày, bác sĩ lại chẩn đoán bệnh của tôi theo chiều hướng nguy hiểm tăng dần. Bạn thử hình dung đi, một người đang trẻ tuổi, đang rất sung sức trong công việc, đang gánh trách nhiệm gia đình, đột nhiên phải liên tục đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết, không biết tương lai mình sẽ thế nào, bạn có bi quan và suy sụp không?

Tôi biết, trong cuộc sống vẫn còn nhiều hoàn cảnh đáng thương hơn mình. Tuy chưa biết tương lai mình sẽ như thế nào với căn bệnh nguy hiểm này, nhưng tôi vẫn cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người, khi vẫn còn gia đình, bạn bè bên cạnh, còn sự cổ vũ tinh thần của khán giả, và quan trọng vẫn còn cơ hội làm việc để sống với niềm đam mê của mình. Tôi vẫn sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng…"

Wanbi Tuấn Anh
 Hai năm2008-2009 là thời điểm Wanbi Tuấn Anh phủ sóng trên khắp các mặt báo và các kênh truyền hình. 
Đến năm 2010 đặc biệt tạo dấu ấn với một loạt ca khúc theo nhiều thể loại R&B, Dance rock, Dance… bằng cả tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hàn. Cũng trong năm này, anh tham gia bộ phim điện ảnh “Bóng ma học đường”. Giai đoạn này có thể nói là giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp của Wanbi Tuấn Anh. Với những gì đã làm được, Wanbi cho thấy mình là một con người cần cù, chăm chỉ và không ngừng tìm tòi cái mới. 
Nhưng ít ai biết rằng, trong thời điểm đó, Wanbi đang phải vật lộn với căn bệnh quái ác trong con người mình. 
Sự nghiệp vừa mới bắt đầu khởi sắc là lúc Wanbi phát hiện ra mình bị bệnh.  Đó là năm 2009. Nam ca sĩ phát hiện ra thị lực của mình đang ngày một yếu đi và đã cùng với người quản lý đi khám bệnh và được bác sĩ chẩn đoán có một khối u ở tuyến yên trong não làm ảnh hưởng thị lực. Sau ca mổ ở một bệnh viện tại TP HCM, bác sĩ cho biết khả năng hồi phục là 90%, nhưng anh chưa kịp vui mừng thì chỉ ít lâu sau bệnh tái phát. Thời điểm đó, Wanbi rất suy sụp khi biết mình có một khối u thuộc dạng cực hiếm trên thế giới, trung bình một triệu người mới có một người mắc phải.

Không thể giấu được lâu, Wanbi Tuấn Anh cho mẹ biết tình hình sức khỏe. Mẹ anh gom góp tiền bạc đưa con sang Singapore chữa trị. Đó cũng là lần đầu tiên nam ca sĩ có cảm giác phải đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết. May mắn, lần điều trị ở Singapore giúp thị lực anh ổn định hơn và có thể đi hát trở lại. 

Được một thời gian, bệnh lại trở nặng làm hư con mắt bên phải, Wanbi không còn nhìn thấy gì. Vì vậy, suốt một năm nay, nam ca sĩ phải để kiểu tóc che một mắt khi lên sân khấu. 

Cuối năm 2011, bệnh của Wanbi Tuấn Anh càng nặng hơn, có nguy cơ ảnh hưởng đến con mắt còn lại nên anh phải sang Singapore mổ. Bác sĩ khuyên anh nên sang Mỹ để tiếp tục điều trị. Trước lời khuyên của bác sĩ, Wanbi Tuấn Anh gần như tuyệt vọng vì khả năng kinh tế của gia đình đã cạn kiệt. Tính tổng số tiền chi phí cho mấy năm điều trị, gia đình Wanbi đã phải bỏ ra hơn 2 tỷ đồng. Muốn sang Mỹ chữa bệnh, anh cần số tiền 5 tỷ - một con số quá xa vời với Wanbi Tuấn Anh. 

Nhìn lại chặng đường kiên cường chiến đấu với bệnh tật của Wanbi Tuấn Anh

Dù mang bệnh hiểm nghèo nhưng Wanbi luôn lạc quan và quyết tâm
chiến đấu tới cùng với bệnh tật
Vào cuối năm 2012, thông tin về bệnh tình của Wanbi Tuấn Anh mới được tiết lộ. Khán giả và đặc biệt là các anh chị em đồng nghiệp nghệ sĩ đã tổ chức rất nhiều chương trình từ thiện để quyên góp cho nam ca sĩ. Đây là thời điểm Wanbi xuất hiện nhiều trên truyền thồng, chia sẻ sự cảm ơn của mình tới khán giả và các bạn bè, đồng nghiệp. Wanbi cũng khẳng định sẽ chiến đấu tới cùng với bệnh tật.

Dù nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người nhưng số tiền thu được vẫn chưa đủ để cho Wanbi Tuấn Anh chữa bệnh. Trong thời gian đó, nam ca sĩ đã có một nghĩa cử vô cùng cao đẹp khi góp một phần số tiền mình nhận được vào Quỹ bệnh nhi ung thư và mở một quỹ riêng mang tên“Cảm ơn” để chia sẻ sự may mắn của mình với những người có cùng hoàn cảnh nhưng không có điều kiện để theo đuổi việc chữa trị. 

Bẵng đi một thời gian, thông tin về bệnh tình của Wanbi Tuấn Anh không được update trên mặt báo. Cũng không có bất cứ hình ảnh hay thông tin mới gì của Wanbi. Người hâm mộ vẫn âm thầm hi vọng rằng nam ca sĩ đang trong thời gian chữa bệnh và vẫn ước mơ về một kết thúc có hậu cho anh chàng có nụ cười hiền lành này.  

Nhưng may mắn đã không mỉm cười với anh chàng giàu nghị lực. Bệnh tình không thể cứu vãn, nam ca sĩ đã qua đời, để lại sự tiếc thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Nhưng sự nghị lực, bản lĩnh chiến đấu với bệnh tật và tấm lòng thiện nguyện của Wanbi là một điểm sáng khiến nhiều người khâm phục và sẽ còn nhớ mãi về một ca sĩ sạch Wanbi Tuấn Anh dễ mến và có nụ cười làm tan chảy trái tim bao thiếu nữ.

Nhìn lại chặng đường kiên cường chiến đấu với bệnh tật của Wanbi Tuấn Anh

Wanbi Tuấn Anh với hình ảnh tươi trẻ trong album đầu tay

Nhìn lại chặng đường kiên cường chiến đấu với bệnh tật của Wanbi Tuấn Anh


Nhìn lại chặng đường kiên cường chiến đấu với bệnh tật của Wanbi Tuấn Anh


Nhìn lại chặng đường kiên cường chiến đấu với bệnh tật của Wanbi Tuấn AnhNhững hình ảnh trẻ trung, đáng yêu của Wanbi trong thời điểm sung sức nhất của sự
nghiệp. Anh được giới trẻ ưu ái tôn vinh là "Hoàng tử Vpop"

Nhìn lại chặng đường kiên cường chiến đấu với bệnh tật của Wanbi Tuấn AnhWanbi phải để tóc mái che mắt để giấu đi vết tích bệnh tật

Nhìn lại chặng đường kiên cường chiến đấu với bệnh tật của Wanbi Tuấn Anh

Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, Wanbi gầy và xanh xao đi nhiều

Nhìn lại chặng đường kiên cường chiến đấu với bệnh tật của Wanbi Tuấn AnhNam ca sĩ nhận được sự ủng hộ từ các bạn bè đồng nghiệp

Nhìn lại chặng đường kiên cường chiến đấu với bệnh tật của Wanbi Tuấn AnhVà không giấu được sự xúc động trước tình cảm mọi người dành cho mình

Tùng Chi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét