Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Cuồng bói toán, thiếu nữ phó mặc cuộc đời vào tay thầy bói


Chuyện mê tín của phái nữ chẳng phải điều gì quá mới mẻ. Cảnh các cô gái chầu chực ở nhà thầy, nơi mà những “cô, cậu” có “căn quả” có thể phán về cuộc đời và tương lai gần của họ, rồi chiều thầy còn hơn chiều người yêu vì tính các thầy hay đồng bóng, dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ đâu. Nhưng đa phần khách đến xem bói, đều chỉ là đang phân vân, hoặc muốn hỏi ý thầy bói trước sự kiện lớn trong cuộc sống, một dạng tư vấn tâm linh phần nào giúp người ta chắc chắn hơn trước khi quyết định việc gì.
Còn bây giờ, rất nhiều “con nhang” đang bị vướng vào vòng “cuồng” xem bói. Họ có thể nhấc điện thoại lên hỏi thầy về tất tần tật các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ cần thầy hô “không được làm”, thì “con nhang” răm rắp đố dám cãi lời. Đó là ví dụ điển hình của khá nhiều “gái trẻ” hiện nay.
Hạnh Ly (sinh năm 1987) là một cô gái xinh xắn, công việc ổn định. Duy chỉ có một điều khiến Ly băn khoăn, chính là đường tình duyên quá lận đận. Cứ quen ai được một thời gian lại “đứt gánh”, cãi nhau vì những chuyện không đâu rồi chia tay, năm nay đã 26 tuổi nên Ly và gia đình cô đều sốt ruột. Một lần đi xem bói, thầy phán Ly bị “vong” theo, mà “ám” kỹ lắm, lại “yêu” cô nên nhất định không tha cho Ly yêu được ai để lấy làm chồng.
Mê bói toán đến phát cuồng, thiếu nữ phó mặc cuộc đời vào tay thầy bói
Nghe thầy nói đúng từng chi tiết trong các cuộc tình trước mà cô giật mình lo ngay ngáy. Sau chuyến xem bói ấy, Ly đã bỏ ra 4 triệu để làm lễ cắt tiền duyên, trong ví luôn để một lá bùa của thầy nhằm “đuổi vong” kia đi.
Từ ngày cắt xong tiền duyên, Ly hồ hởi kể với bạn “Đêm ngủ ngon hơn, không còn bị dựng dậy giữa đêm. Lại mới quen một anh có vẻ được lắm”. Quen anh bạn mới được một tháng, Ly nhận lời làm người yêu, và chính thức từ đây, cô theo luôn bà thầy cắt tiền duyên cho mình do thấy thầy thật “cao tay ấn”.
Ly mê thầy đến nỗi, bất cứ việc gì cô đều phải hỏi qua ý thầy. Chuyện yêu nhau có lúc cãi cọ này nọ, nhưng với Ly đó là “thảm họa” và cần thầy tư vấn. Lúc thì cô gọi cho bà thầy hỏi “Cô ơi cháu có nên nói chuyện với anh ý trước”, lúc lại “Anh ý giận cháu bao lâu thì bình thường?”. Điều Ly hay hỏi nhất, có lẽ là “Hiện tại anh ấy có ai ngoài cháu không? Yêu cháu nhiều không?”.
Không biết bà thầy cao tay đến mức nào, nhưng sau mỗi lần phán kết quả, Ly đều thấy đúng và nghe theo răm rắp. Thậm chí, ngày bao nhiêu thầy cho “quan hệ” với người yêu thì mới được “đụng chạm”, còn không, nhất định cô không cho anh kia đụng vào người vì sợ “lệch sẽ hỏng mất tình cảm”.
Nghe nói, tình yêu của Ly đã kéo dài nửa năm, khoảng thời gian dài như trong mơ mà trước đó chưa anh nào “trụ” được. Vì thế, cô nàng càng lụy thầy hơn. Trung bình một tháng, Ly mất cho bà thầy từ 1 – 5 triệu tiền lễ. Khi thì thầy phán phải làm lễ trói, khi lại lễ cầu yêu, lúc thì lễ “gia hạn” cho các lễ trước. Tốn tiền là thế, nhưng chưa bao giờ bạn bè thấy Ly kêu ca. Có lẽ vì ý định của cô là lấy bằng được anh này, điều đó có nghĩa Ly sẽ theo thầy đến khi nào… sinh con mới yên tâm.
Các cô gái “cuồng” tin vào bói toán như Hạnh Ly quả thực không ít ở xã hội bây giờ. Chẳng biết có phải vì quá khủng hoảng niềm tin, mà họ không dám tin vào khả năng thực sự của bản thân, nhưng chỉ cần thầy phán thì nghe răm rắp và không dám trái lời.
Dở khóc dở cười, phải kể đến chuyện của Quỳnh Như, nhân viên một công ty quảng cáo.
Như cũng là một “con nhang đệ tử” trung thành của bà thầy trên mạn Hoàng Hoa Thám (Hà Nội). Cô theo thầy sau lần thầy làm lễ giúp cô thắng hai nữ đồng nghiệp xinh đẹp khác vào vị trí thư ký sếp trưởng phòng. Quá hâm mộ thầy cao tay, mỗi lần thầy “hầu đồng”, Như đều có mặt để xem và xin lộc. Mỗi khi thầy muốn đi lễ xa, cô  mượn bằng được ô tô để hộ tống. Như gọi điện thoại cho thầy còn nhiều hơn cho người yêu, bởi có việc gì hàng ngày hơi khó quyết định một chút, cô đều phải viện đến lời thầy.
Nghe thầy như thế, nhưng Như lại có lần “bật” vì cãi lời thầy đi… nâng mũi. Bà thầy nhất định không cho sửa, vì sợ phá tướng. Khổ nỗi, cái mũi đã tẹt lại như quả cà chua, làm hỏng hẳn nét xinh xắn trên gương mặt thanh thoát của Như.
Muốn xinh đẹp hơn, Như đã trốn thầy đi nâng mũi với ý nghĩ “Kiểu gì thầy chẳng lo làm lễ giải hạn nếu chẳng may mình có hạn”.
Khổ cho cô, khi chiếc mũi vừa hết sưng cũng là lúc Như bị thầy sỉ vả không thương tiếc: “Chị đã dặn em rồi, em làm mũi thế này hỏng hết tướng. Sắp tới nhiều chuyện đen đủi lắm đấy, hỏng hết cả số mệnh chị làm cho em”. Cô nàng nghe xong lời thầy phán mà gần như ngất tại chỗ.
Cứ 2 – 3 ngày, thầy lại gọi điện dọa: “Đã thấy đen chưa, bắt đầu đổi vận rồi”. Của đáng tội, Như cũng mới bị phạt lương 2 lần vì sai sót, thế nên cô càng sợ phát khiếp. Cuối cùng bà thầy cũng đưa ra giải pháp là làm lễ giải hạn. Chẳng biết cái hạn này nặng cỡ nào, hay chỉ là những sai sót văn phòng ở đâu cũng có, thế mà Như cũng mất tới 6 triệu làm lễ. Nghe nói sau đó, cô còn tốn thêm vài triệu nữa để giải những cái hạn lặt vặt do thầy không cho sửa mũi mà vẫn dám làm.
Trong cuộc sống đâu phải lúc nào mọi chuyện cũng suôn sẻ, nhưng chỉ vì sợ đen đủi, sợ “mất này mất kia”, mà nhiều thiếu nữ sẵn sàng vung tiền làm lễ và lụy thầy. Tốn tiền đã đành, điều đáng nói là các cô gái trở nên phụ thuộc quá nhiều vào người gọi là “thầy”, không dám quyết định điều gì cho mình, phó mặc hoàn toàn cuộc đời mình vào tay thầy bói chỉ vì quá mê tín.
(BTT)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét