Anheuser-Busch InBev, nổi tiếng với thương hiệu Budweiser, sẽ có mặt tại Việt Nam cuối năm 2014 và xây nhà máy bia tại đây.
Anheuser-Busch InBev (AB InBev) hãng sản xuất bia lớn nhất thế giới đang lên kế hoạch tiến vào Việt Nam cuối năm sau, theo Reuters. AB InBev sẽ xây một nhà máy để tấn công thị trường bia lớn và tăng trưởng nhanh nhất châu Á.
Việt Nam có dân số 90 triệu người và được coi là một
trong những thị trường bia hấp dẫn nhất khu vực. Doanh số bán bia tại
đây được dự đoán tăng trung bình 10% mỗi năm giai đoạn 2010 - 2020.
CEO Carlos Brito của AB InBev cho biết: "Chúng tôi tin
rằng thương hiệu toàn cầu của mình, đặc biệt là Budweiser, sẽ có sức
hấp dẫn lớn ở đây. Vì thế, vào Việt Nam là chiến lược dễ hiểu sau khi AB
InBev đã có vị trí tại Trung Quốc. Chúng tôi sẽ xây nhà máy bia ở Việt
Nam vì đã có giấy phép sử dụng đất".
Budweiser là nhãn hiệu bia rất nổi tiếng của AB InBev. Ảnh: CNN |
Ông Brito cũng cho biết hãng đã rất thành công trong
việc quảng bá thương hiệu Budweiser ra quốc tế, kể từ khi InBev mua lại
Anheuser-Busch năm 2008. Nhờ tiến quân sang Trung Quốc, Brazil và Nga,
doanh số quốc tế của hãng đã tăng 6% năm ngoái, tốt hơn nhiều so với
việc chỉ đứng yên năm 2008.
Anheuser-Busch InBev là tập đoàn bia đa quốc gia có
trụ sở tại Bỉ. Hãng hiện là nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới với 25%
thị phần trên toàn cầu. Anheuser-Busch InBev có tới 14 trên tổng số 200
thương hiệu mang lại doanh thu hơn 1 tỷ USD mỗi năm. Nổi tiếng nhất là
Budweiser, Corona, Stella Artois, Beck's và Brahma.
Tháng 10/2012, theo thống kê của hãng nghiên cứu
Euromonitor International, Việt Nam là nước tiêu thụ bia nhiều nhất
ASEAN với gần 2,6 tỷ lít năm 2011. Trước đó, năm 2010, hãng từng đánh
giá thị trường bia Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao. Năm
2009, Việt Nam tiêu thụ 1,6 tỷ lít bia, tăng tới 56% so với năm 2004.
Đầu năm ngoái, Kirin Holdings, công ty bia hàng đầu
Nhật Bản cũng đánh giá trong 25 quốc gia đứng đầu danh sách, lượng tiêu
thụ tăng đáng kể nhất là ở các nước Nigeria (tăng 17,2%), Ấn Độ (tăng
17%), Brazil (tăng 16%) và Việt Nam (15%).
Các thương hiệu bia lớn trên thế giới như Carlsberg,
Heineken và SABMiller đều đã có mặt tại Việt Nam, bằng đầu tư trực tiếp
hoặc liên doanh.
Thùy Linh
0 nhận xét:
Đăng nhận xét