Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Xôn xao tin "Chủ Tịch Tập Cận Bình bắt taxi"

Trung Quốc hôm qua đã kịch liệt phủ nhận thông tin báo chí về “hiện tượng khác thường” và được truyền nhanh như điện khắp các mạng: Chủ tịch Tập Cận Bình đã bắt taxi ở Bắc Kinh.
Ông Tập Cận Bình thăm ngư dân Trung Quốc.
Theo một bài báo do tờ Takungpao của Hồng Kông đăng tải vào ngày 18/4, ông Tập Cận Bình, cùng với một người đàn ông khác, đã đi xe taxi vào ngày 1/3 vừa qua ở Bắc Kinh để tới khách sạn, mà không có đoàn hộ tống chính thức nào.
Đây là một thông tin lớn ở Trung Quốc, bởi lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc, thường được bảo vệ nghiêm ngặt và hầu như không bao giờ có những chuyến “vi hành” như vậy.
Theo tờ báo, ông Tập Cận Bình đã nói chuyện với người lái xe taxi về tình hình ô nhiễm ở Trung Quốc trước khi người lái xe hỏi: “Có ai nói với ông rằng ông rất giống Tổng bí thư Tập không?”
Nhà lãnh đạo Trung Quốc trả lời: “Anh là người đầu tiên nhận ra tôi.”
Kết thúc chặng đi, phí taxi là 27 Tệ, nhưng ông Tập đã trả 30 Tệ và nói với người lái xe có tên Gui Lixin giữ lấy số tiền thừa. Hình ảnh về người lái xe Gui Lixin đã nhanh chóng lan truyền khắp các mạng trên thế giới.
Thông tin về chuyến “vi hành” trên đã được các báo từ Anh tới Mỹ đăng tải lại và nhiều tờ đã ca ngợi hành động của ông Tập Cận Bình.
Mặc dù vậy, Tân Hoa xã, hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc hôm qua đã ra thông báo phủ nhận câu chuyện “vi hành” trên. “Sau khi chứng thực, bài báo đăng tải ngày 18/4 trên tờ Takungpao của Hồng Kông…là không đúng”, hãng tin này cho hay.
Tờ Takungpao sau đó cũng ra tuyên bố cho biết: “Chúng tôi rất tiếc và xin lỗi vì đã xuất bản thông tin sai, do sự bất cẩn của chúng tôi”.
 Vào ngày hôm qua, những từ khóa tìm kiếm có từ “Cận Bình” và “taxi” đã bị chặn và nhiều bài viết liên quan đã bị xóa bỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét