Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Nghi phạm đánh bom Boston đã được chôn

Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm đánh bom Boston, cuối cùng cũng đã được chôn cất, chấm dứt tình trạng bế tắc và tranh cãi quanh thi thể và nơi an táng y.

Cảnh sát thành phố Worcester bang Massachusetts, Mỹ, hôm qua thông báo tin này, và cho biết một người "dũng cảm và nhiệt tâm đã ra tay giúp đỡ những việc cần thiết để có thể chôn người đã chết".
"Thi thể của y không còn ở thành phố Worcester nữa và đã được đem chôn", thông báo của cảnh sát viết.
Tsarnaev, 26 tuổi, chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát sau khi gây ra vụ đánh bom giải chạy marathon ngày 15/4 khiến 3 người chết và hơn 260 người bị thương.
Ảnh: Reuters
Người dân biểu tình trước nhà tang lễ Dyer Lake, nơi ban đầu bảo quản thi thể Tamerlan. Ảnh: Reuters
Vợ góa của y không nhận xác và đề nghị gia đình y làm việc này. Một người chú của Tsarnaev đã đến Boston để tổ chức tang lễ tuy nhiên không một nhà thờ Hồi giáo nào cũng như nghĩa trang nào tiếp nhận Tsarnaev. Chính quyền đô thị Boston cũng từ chối can thiệp. Bên ngoài nhà tang lễ nơi có thi thể của y, nhiều người dân Mỹ biểu tình phản đối và yêu cầu đưa y trở về quê hương ở Dagestan, Nga.
Hôm thứ tư, cảnh sát trưởng của Worcester kêu gọi mọi người hãy tìm ra giải pháp. "Chúng ta không phải những kẻ man rợ. Chúng ta chôn người quá cố".
Tuy nhiên các thị trưởng Boston cũng như Cambridge, nơi y sống những ngày cuối, tuyên bố không muốn Tsarnaev được an nghỉ ở các thành phố này bởi điều đó có thể gây "náo loạn, xáo trộn".
Cảnh sát Worcester không tiết lộ danh tính của người trợ giúp chôn cất Tsarnaev hay bất kỳ thông tin nào liên quan.
Em trai của Tsarnaev, Dzhokhar, đang ở bệnh viện của nhà tù. Y có thể đối mặt án tử hình nếu bị kết tội khủng bố và sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét