Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Những kỷ lục thế giới về người tí hon


Dù có kích thước nhỏ bé nhưng họ vẫn rất yêu đời và sống có ích cho xã hội.


1. Người phụ nữ nhỏ bé nhất thế giới
Cô gái Jyoti Amge (18 tuổi) đến từ Ấn Độ được công nhận là người phụ nữ nhỏ bé nhất thế giới với chiều cao 60 cm. Nhờ vóc dáng đặc biệt, Jyoti lọt vào mắt xanh của không ít đạo diễn phim Bollywood.
2. Hai chị em lùn nhất thế giới
 
Trong khi cô chị Bridgette Jordan (22 tuổi) chỉ cao 69 cm thì cậu em trai Brad (20 tuổi) lại có chiều cao 95 cm. Cả hai được công nhận là hai chị em lùn nhất thế giới. Mặc dù có thân hình nhỏ bé nhưng hai người chưa bao giờ cảm thấy tự ti. Cô chị Bridgette là đội trưởng đội cổ động trong khi cậu em trai rất đam mê ảo thuật.
3. Bà mẹ lùn nhất thế giới
36 cm là chiều cao của bà mẹ ba con Stacey Herald. Mặc dù trước khi Stacey có ý định sinh con, các bác sĩ đã ra sức ngăn cản vì lo ngại bào thai sẽ chèn ép lên các cơ quan nội tạng, gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng cô vẫn quyết tâm sinh con cho chồng. Kết quả là trong vòng 5 năm, ba đứa con đáng yêu của Stacey lần lượt được ra đời và Stacey vấn sống khỏe mạnh cho đến bây giờ. 
4. Người đàn ông lùn nhất thế giới
Anh Junrey Balawing (18 tuổi) đến từ Philippines được công nhận là người đàn ônglùn nhất thế giới với chiều cao khiêm tốn, 55 cm. Junrey bắt đầu ngừng phát triển chiều cao kể từ sau bữa tiệc sinh nhật năm một tuổi. 
5. Cặp vợ chồng lùn nhất thế giới
Anh Douglas Maistre Breger da Silva (42 tuổi) và cô Claudia Pereira Rocha (39 tuổi) đến từ Brazil được công nhận là cặp vợ chồng lùn nhất thế giới. Trong khi người chồng cao 90 cm thì người vợ lại chạm mốc 93 cm. Họ đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài suốt 13 năm nay.
6. Người lính cứu hỏa lùn nhất thế giới
Thông thường, lính cứu hỏa phải là những người cao to, vạm vỡ thế nhưng Vince Brasco lại có kích thước rất khiêm tốn. Anh lính cứu hỏa 19 tuổi chỉ cao 1,27 mét và nặng 40 kg. Vince bị mắc chứng rối loạn sản sụn, một chứng bệnh hiếm gặp khiến cơ thể không thể phát triển. Với thân hình khiêm tốn của mình, Vince chịu trách nhiệm sắp xếp các vòi nước khi có cuộc gọi khẩn cấp.
Theo Xzone

0 nhận xét:

Đăng nhận xét