Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Vĩnh biệt người anh hùng trẻ tuổi!

Sự kiện em Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12T7, trường THPT Đô Lương I, Nghệ An dũng cảm hy sinh thân mình cứu 5 em nhỏ thoát khỏi dòng nước xiết sông Lam vào chiều ngày 30/4 đã làm xúc động hàng triệu trái tim đồng bào cả nước những ngày qua.

Vĩnh biệt người anh hùng trẻ tuổi!

 
 
Đã có hàng vạn bức thư gửi về tòa soạn báo Dân trí bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và lòng cảm phục đối với hành động dũng cảm của chàng thanh niên xứ Nghệ nhà nghèo nhưng học giỏi Nguyễn Văn Nam.
 
Trước sự hi sinh cao cả của em, Huyện đoàn Đô Lương (Nghệ An) ngay lập tức đã truy tặng Giấy khen đồng thời gửi báo cáo lên Tỉnh đoàn đề nghị Trung ương Đoàn biểu dương tấm gương của Nguyễn Văn Nam. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã quyết định truy tặng Bằng khen cho em.
 
Nhiều cơ quan, đoàn thể đã đề nghị truy tặng em những phần thưởng cao quý như Tuổi trẻ dũng cảm. Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết đã làm tờ trình, trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm. Một số nhà văn, nhà thơ còn gửi thư về Nghệ An đề nghị các cơ quan chức năng làm thủ tục công nhận em là Liệt sĩ.
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dù vô cùng bận mải với các công việc trọng đại của đất nước những ngày qua nhưng vẫn cử cán bộ đại diện Văn phòng Chủ tịch nước đến tận nơi để chia sẻ nỗi đau mất mát của gia đình em cùng với một lá thư đầy xúc động, trong đó có đoạn: "Tôi vô cùng xúc động trước hành động dũng cảm quên mình cứu người của em Nguyễn Văn Nam. Em sẽ là tấm gương sáng cho thanh thiếu niên cả nước học tập.
 
Với sự tiếc thương sâu sắc, tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình em Nguyễn Văn Nam, mong bố mẹ, người thân của em hãy vượt qua mất mát đau thương này và mãi mãi tự hào về Em - người con giàu lòng nhân ái, xả thân cứu người".
 
Nam ơi! Em đã ra đi để lại những khát vọng của tuổi thanh xuân cùng với giấc mơ nơi giảng đường đại học.
 
Cuộc đời em tuy ngắn ngủi nhưng em đã để lại một tài sản khổng lồ. Đó là sự cảm phục, lòng thương xót của hàng triệu trái tim các bạn trẻ Việt Nam cũng như gia đình, thầy cô và bè bạn.
 
Hành động dũng cảm quên mình cứu người bị nạn của em là minh chứng hùng hồn cho tinh thần thương người hơn cả thương thân vốn là truyền thống của dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa để lại.
 
Khi chúng ta đọc những dòng chữ này thì sáng nay (6/5/2013), tại quê hương Đô Lương, được sự ủy nhiệm của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Trường THPT Đô Lương 1 tổ chức lễ biểu dương đoàn viên Nguyễn Văn Nam đồng thời phát động phong trào học tập và xứng đáng với tấm gương quên mình của em.
 
Nam ơi, em đã sống một cuộc đời cao đẹp. Sự ra đi của em là một tổn thất vô cùng to lớn đối với gia đình nhưng những gì em để lại cho cõi đời này là vô giá. Niềm ước mong được là sinh viên đại học của em  dang dở nhưng chắc chắn rồi đây sẽ được các đứa em mà em cứu sống tiếp bước thực hiện.
 
Xin vĩnh biệt em, vĩnh biệt một trái tim quả cảm!
 
Gia đình tự hào về em, thế hệ trẻ tự hào về em.
 
Xin vĩnh biệt em, vĩnh biệt một người anh hùng trẻ tuổi!
 
Em là biểu tượng của tinh thần Việt Nam và trái tim Việt Nam.
 
Xin vĩnh biệt em, vĩnh biệt một tấm lòng cao cả!
 
Em không còn nữa nhưng trái tim nhân hậu của em mãi mãi đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay và mai sau.
 
Chúng tôi, những người làm báo Dân trí cùng hàng triệu độc giả Dân trí cả trong và ngoài nước trong giờ phút thiêng liêng này luôn hướng về quê hương em để thêm một lần nữa cầu chúc cho em yên nghỉ nơi vĩnh hằng.
 
Một lần nữa xin được vĩnh biệt một trái tim cao cả!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét